Đức Phật Và Nhân Sinh

Chia sẻ giáo lý đạo Phật

Đức Phật Và Nhân Sinh

Chia sẻ giáo lý đạo Phật

Cầm Máu Nhanh Gọn Tức Thì:

Vì một lý do bất kỳ nào đó vô tình bị chảy máu (Vết thương nhẹ), chủ yếu ở Tay-chân, cần phải xử lý tức thì trước khi đi mua thuốc hoặc đi Viện băng rửa Vết thương. Cầm máu khi bị sứt, sát chân tay thông thường, tức là sứt, sát nhẹ ngoại da. Kinh nghiệm từ xa xưa Ông, bà ta để lại gồm các Bài thuốc Nam cây cỏ thông dụng tại nhà sẵm có như:

01. Dùng cây cỏ Nhọ nồi.

Cây cỏ Nhọ nồi, còn có tên là cỏ Mực (Eclipta prostrata L.), họ Cúc (Asteraceae) là loài thân thảo, thân tròn màu  lục hoặc đỏ tía, có lông cứng, cao độ 40 cm. Lá mọc đối hình mác. Cụm hoa màu trắng, mọc ở ngọn thân hoặc kẽ lá thành đầu. Quả bế, có 3 cạnh, hơi dẹt.

Dùng lá Nhọ nồi giã nhuyễn đắp vào vết thương để cầm máu tức thời.

Cây và hoa Nhọ nồi ( Cây cỏ Mực)

02. Nõn Chuối tiêu.

Chuối tiêu còn có các tên gọi khác như chuối già, ba thư, bản tiêu, tiêu tử, ba quả… Chuối tiêu thuộc loại cây thảo, cao từ 5 – 6m, sống lâu năm, thân cây thẳng, tròn mềm, có bẹ lá, cuống hình tròn có khuyết rãnh, lá to và dài. Khi ra trái, mỗi buồng có từ 6 – 8 nải, rất to và đẹp. Quả chuối tiêu có hình dáng cong như lưỡi liềm, chưa chín có màu xanh đậm, chín thì chuyển sang màu vàng, phần thịt vàng nõn, rất thơm và ngọt.

Nõn chuối là phần lá non còn cuộn tròn chưa nở ra thành lá.

Dùng Nõn chuối non giã nhuyễn đắp vào vết thương để cầm máu tức thời.

“Cây gì chỉ có một hoa

Quanh năm kết trái nõn nà vàng thơm

Lá to che rợp bóng sân

Sum suê con cháu quây quần bên nhau

Đố là cây gì?”

Nõn Chuối tiêu

03. Thuốc lá hoặc Thuốc lào

Cây thuốc lào có tên khoa học là Nicotiana rustica L, là một loài thực vật thuộc chi Thuốc lá (Nicotiana), họ Cà Solanaceae. Loài này có hàm lượng nicotin rất cao. Lá của nó ngoài việc dùng để hút còn sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các thuốc trừ dịch hại hữu cơ. Cây thân thảo, mọc quanh năm, cao chừng 1m, thấp hơn cây thuốc lá.

Sợi Thuốc lào

Dùng một nắm Sợi Thuốc lá hoặc Thuốc lào đắp vào vết thương để cầm máu tức thời.

04. Lông Cu li hay còn được gọi là cây Cẩu tích

Thân rễ mọc đứng, thường ngắn, to, phủ lông mềm màu vàng nâu. Khi cắt hết lá còn lại những gốc cuống thì thân rễ lúc này giống con Cu li.Lá kép dài 1-2m, chia nhiều lá chét xếp dạng lông chim, các lá chét này chia thành nhiều lá chét bậc hai xếp sít nhau, lá chét bậc hai có gốc bằng nhau, đầu thon mảnh, lại chia thành nhiều đoạn thuôn hẹp, mặt trên màu lục thẫm, mặt dưới nhạt hơn; cuống lá kép rất to và cứng, màu nâu, cũng có lông mềm. Lông Culi dùng hết có thể phun rượu cho lông mọc thêm ra.

Cây lông Cu li

Dùng Lông Cu li đắp vào vết thương để cầm máu tức thời.

05. Dùng Kem Đánh Răng

Kem đánh răng là một chất tẩy dạng hỗn hợp nhão hay gel, có chất kháng khuẩn một thành phần phổ biến trong kem đánh răng.

Dùng Kem Đánh Răng bôi vào vết thương để cầm máu tức thời.

Dùng Cục nước đá lạnh đặt vào vết thương cũng giúp cầm máu tức thì

06. Xăng

Xăng là nguyên liệu tẩy rửa tốt nhất đối với các loại nhựa, keo, dầu nhớt dính vào tay chân, quần áo,…  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X