Đức Phật Và Nhân Sinh

Chia sẻ giáo lý đạo Phật

Đức Phật Và Nhân Sinh

Chia sẻ giáo lý đạo Phật

BẢN QUYỀN VÀ SỰ TÔN TRỌNG

Trước kia khi sử dụng và Coppy tất cả những tài liệu trên mạng để dùng, tôi cứ thấy có những biểu tượng và ký hiệu kèm theo rất khó chịu. Nhưng sau khi mình tự loay hoay chế tác, bắt tay vào làm mới thấy những cái khó và cái Sáng-tạo mới gian nan, giá trị làm sao. Không đơn giản chỉ là mấy cú nhấp chuột là có tất cả cũng giống như những người làm Phim, Ảnh, Tài liệu,…Họ phải tính toán kỹ càng, bài trí, bố cục, phối hợp mọi chi tiết sao cho những tác phẩm ấy được thành công trọn vẹn. Khi người dùng sử dụng xem, nghe, nghiên cứu,…đều hiểu được rõ nội dung của Tác-giả muốn chuyển tải. Cũng giống như những người thợ, Kỹ-sư sáng chế khoa học vậy, muốn tạo ra những sản phẩm phục vụ lợi ích thiết thực cho cuộc sống của con người.

Cũng thế tất cả dù là vật chất, khoa học hay ngôn ngữ, hình ảnh, văn thơ cũng đều có những giá trị riêng khác nhau. Không thể thiếu một trong hai món ăn chính chung là Vật-chất và Tinh-thần. Nếu mỗi người chúng ta biết cân bằng hai món trên thì cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp, hạnh phúc an lạc hơn. Bởi nếu chỉ lao động tạo ra Vật-chất mà thiếu đi phần Tinh-thần thi vị hóa thì cuộc sống sẽ khô cằn, mất cân bằng sinh thái. Từ xa xưa sau những thời kỳ lao động mùa vụ cấy hái mệt nhọc, người nông dân đã biết tụ hội vui ca, giải trí trò vè, lễ hội,… Nhằm mục đích xua tan mệt nhọc, hay còn gọi là xả Stress.

Thế nên những Nhà biên tập, Đạo diễn hay Tổ chức rất vất vả để nghiên cứu tìm tòi những cái hay, cái đẹp áp dụng vào những chương trình, sự kiện được diễn ra phục vụ người xem thưởng lãm. Thế nên khi tham gia hay sử dụng những nội dung, tổ chức ấy chúng ta nên tôn trọng và có những đóng góp xây dựng cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơp. Đó cũng là góp phần bảo vệ và Tôn trọng Nội-dung, Bản-quyền của tác giả, hay Người sáng tạo những nội dung ấy. Không nên bài bác, phê phán hay xuyên tạc những nội dung có tính chất tốt đẹp xây dựng mục đích cộng đồng xã hội chung. Chỉ nên phê phán và bài bác những nội dung phi văn hóa, gây tác hại hoặc xâm phạm lợi ích cá nhân, tổ chức xã hội.

Bảng tuổi

Bởi có những thắc mắc hay ý kiến về một số hình ảnh sử dụng có những ký hiệu, biểu tượng kèm theo kiến người dùng khó chịu. Không phải người làm ra không biết nhưng nó thuộc về cá nhân và tổ chức riêng của họ nên mới phải như thế. Mục đích để không bị nhầm lẫn hoặc bị xuyên tạc sai trái, hơn nữa để Tác-gải có thêm phần trách nhiệm hơn cho những tác-phẩm của riêng mình.

Vậy nên hãy có cái nhìn thiện cảm đối với những Ký hiệu, Biểu tượng, Hình-ảnh riêng biệt của cá nhân, tổ chức khi xuất hiện cùng với nội dung của họ. Bởi khi sản xuất ra một trong những nội dung gì đó cá nhân, tổ chức đó đã hao tốn rất nhiều công sức, trí tuệ, thời gian mới tạo thành. Mong muốn cộng đồng, mọi người dùng đều biết tôn trọng và thông cảm cho những sáng tạo của các Tác-giả nói chung. Cùng nhau chung tay xây dựng cuộc sống, xã hội phát triển ngày một tốt đẹp hơn lên.               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X